Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

LIÊN ĐỚI - CHIA SẺ



CÂU CHUYỆN:  SÁNG KIẾN MỚI

Xưa lắm rồi, có một ngôi làng rất nghèo. Mùa đông tại vùng ấy rất khắc nghiệt, và mọi người đều lo lắng cho lão già nghèo. Ông ta chẳng có gì che thân ngoài chiếc áo như rẻ rách. Nhưng dân làng không ai có cái áo thứ hai để có thể cho lão, và họ cũng chẳng có gì giúp lão.

Cuối cùng, một người đàn bà nảy ra sáng kiến.

" Nếu mỗi chúng ta rút ta rút ra một sợi len từ chiếc áo ấm của mình, chúng ta sẽ có tạm đủ số len để đan một chiếc áo ấm cho ông lão nghèo."

 Mọi người đều đồng ý. Mỗi người rút ra một sợi và họ nối lại với nhau. Người đàn bà làm việc ngày đêm, và sau cùng, bà đã cho ra mắt một chiếc áo len nhiều màu tuyệt đẹp. Mùa đông đến, mọi người tụ tập trước nhà ông lão, họ đem tặng ông lão chiếc áo len.

Ông lão nghèo nhận món quà tặng trong nước mắt. Như thế, trong mùa đông giá lạnh năm đó, chẳng ai trong làng bị cái lạnh dày vò. Và chắc chắn, lão già nghèo ăn mặc lịch sự nhất!


Không ai mong chờ sự nghèo đói, nhưng nghèo đói nơi một ai đó là cơ hội để mọi người thi thố đức bác ái.  Mẹ Têrêxa Calcut ta nói: " không ai nghèo đến nỗi  không có gì để cho người khác."
Tình yêu là kho tàng duy nhất mà nó sẽ được nhân lên gấp bội khi chia sẻ.



Thứ Tư Tuần thứ 1 Mùa Vọng C - Thánh Anrê Tông Đồ - Lễ kính
Lời Chúa: 
 Mt 15, 29-37
29Đức Giêsu xuống khỏi miền ấy, đến ven Biển Hồ Galilê. Người lên núi và ngồi ở đó.30Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành, 31khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ítraen. 32Đức Giêsu gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường." 33Các môn đệ thưa: "Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?" 34Đức Giêsu hỏi: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ." 35Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất. 36Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông. 37Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét