Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

NIỀM TIN CỨU THOÁT CON NGƯỜI


CÂU CHUYỆN VỀ SỰ TIN TƯỞNG
Có hai bạn nhỏ chơi cùng nhau, cậu bé nhặt được rất nhiều viên sỏi, còn cô bé có rất nhiều kẹo, hai bạn nhỏ quyết định trao đổi cho nhau. Cậu bé lén giấu đi một viên sỏi đẹp nhất, còn lại đưa cho bạn.
Còn cô bé làm đúng như lời hứa, đưa hết tất cả số kẹo cho cậu bé.
Tối ngày hôm đó, cô bé ngủ rất ngon, còn cậu bé chằn chọc suốt đêm, cậu nghĩ, không biết cô bé có như cậu không, có giấu kẹo đi mất không?
Thật ra, nếu bạn không thể cho đi 100%, bạn sẽ luôn thắc mắc liệu họ có cho bạn 100% không? Đối đãi với mỗi người, mỗi việc ta gặp đều dùng hết tất cả sự thành tâm, sau đó hãy ngủ một giấc thật ngon!
Trong cuộc sống có rất nhiều việc, nhiều người cũng giống như trên, bản thân rốt cục có làm đến 100% hay không? Tuy chúng ta hiểu rõ rằng nghi ngờ, đồn đoán sẽ làm tổn thương người khác, nhưng lại không kiềm được. Hoài nghi có nghĩa là bạn không tin tưởng người khác, không tin tưởng chính mình, dày vò đôi bên, không tôn trọng tình cảm của cả hai.
Trên đời này không có đúng và sai, chỉ có nhân và quả. Khi ta thành thật hết mình với người bên cạnh, khi đó ta cũng không còn để tâm đến việc có được nhận lại hay không, cứ lặng lẽ chờ đợi rồi mọi điều sẽ đến.


Thứ Hai Tuần thứ 1 Mùa Vọng, năm A
Lời Chúa: 
 Mt 8,5-11
5Khi Đức Giêsu vào thành Caphácnaum, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin: 6"Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." 7Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp: 8"Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Đi!", là nó đi, bảo người kia: "Đến!", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này!", là nó làm." 10Nghe vậy, Đức Giêsu ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ítraen nào có lòng tin như thế.11Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Ápraham, Ixaác và Giacóp trong Nước Trời. 12Nhưng con cái Nước Trời thì sẽ bị quăng ra chỗ tối tăm bên ngoài, ở đó người ta sẽ phải khóc lóc nghiến răng." 13Rồi Đức Giêsu nói với viên đại đội trưởng rằng: "Ông cứ về đi! Ông tin thế nào thì được như vậy! " Và ngay giờ đó, người đầy tớ được khỏi bệnh.
 

Lạy Chúa. Chúa luôn thi ân giáng phúc cho con, Chúa luôn sẵn lòng phù giúp những ai kêu cầu Chúa. Chúa không bao giờ bỏ rơi con. Chúng con xin cảm tạ và tri ân sự quan phòng đầy tình yêu thương của Chúa.  Xin cho con luôn biết chông chờ ngày chúa đến. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét